Quy Hoạch 2021 - 2030:
31 Cảng Hàng Không |
17 Cảng Hàng Không Nội Địa là Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo, Thành Sơn, Biên Hòa và Măng Đen
14 Cảng Hàng Không Quốc Tế là Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc |
Quy Hoạch 2050
34 Cảng Hàng Không |
20 Cảng Hàng Không Nội Địa là Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Cao Bằng, Nà Sản, Cát Bi, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Biên Hoà, Thành Sơn, Măng Đen và Cảng hàng không thứ 2 phía Đông Nam, Nam Thủ đô Hà Nội.
14 Cảng Hàng Không Quốc Tế là Vân Đồn, Hải Phòng, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc. |
Theo dự báo, giai đoạn 2020-2030, tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách sẽ đạt 7,5-8,5%/năm (đến năm 2030 đạt gần 276 triệu lượt khách và hơn 4 triệu tấn hàng hóa); giai đoạn 2031-2050, tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách sẽ đạt 4,2-5%, vận tải hàng hóa 4,7-5,7%/năm (đạt khoảng 650 triệu lượt khách và 16 triệu tấn hàng hóa). Dựa trên dữ liệu này, Bộ Giao thông vận tải đã xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch chuyên ngành hàng không đã được Hội đồng thẩm định quốc gia thông qua, Thường trực Chính phủ cho ý kiến và được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định 648/QĐ-TTg do Thủ tướng ban hành ngày 07/6/2023.
Tất cả
Hiện có
Sắp xây dựng, quy hoạch (2030)
Đề xuất, quy hoạch (2050)
0-49%
50-99%
Trên 100%
Ngoài ra, trong quy hoạch tổng thể xác định các cảng hàng không tiềm năng. Bao gồm các sân bay phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh (Yên Bái, Gia Lâm, Gia Bình, Nhân Cơ), nhóm các địa phương có vị trí tiềm năng, Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá khả năng quy hoạch cảng hàng không tại một số tỉnh có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh và về lâu dài có tiềm năng phát triển về du lịch, dịch vụ như: Hà Giang (huyện Bắc Quang), Tuyên Quang (huyện Hàm Yên), Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên), Quảng Ngãi (đảo Lý Sơn), Bình Thuận (đảo Phú Quý), Khánh Hòa (Khu kinh tế Vân Phong, huyện Vạn Ninh), Đắk Nông (huyện Đắk Glong), Tây Ninh (huyện Dương Minh Châu),...
Đối với các cảng hàng không tiềm năng này, UBND các tỉnh tổ chức lập đề án quy hoạch cảng hàng không. Trong đó, các địa phương đánh giá kĩ lưỡng nhu cầu, điều kiện, khả năng hình thành, huy động tối đa nguồn vốn ngoài ngân sách để đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
Trên cơ sở khoanh vùng bán kính 100 km, tỷ lệ dân số Việt Nam được tiếp cận cảng hàng không đạt gần 96%, cao hơn mức bình quân 75% trên thế giới. Mạng cảng hàng không đến năm 2030 tiếp tục được quy hoạch theo mô hình trục nan với hai đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, khai thác có hiệu quả, từng bước nâng cấp bảo đảm nhu cầu 22 cảng hàng không hiện hữu; đầu tư 6 cảng mới để nâng tổng công suất thiết kế hệ thống cảng hàng không đáp ứng khoảng 283 triệu hành khách/năm.
Cùng với giao thông vận tải nói chung, vận tải hàng không là cơ sở hạ tầng trọng yếu của đất nước, là huyết mạch của mỗi quốc gia. Chính vì vậy, trong suốt hơn 35 năm đối mới đất nước, hàng không luôn được chú trọng phát triển, trở thành một trong những lĩnh vực đi đầu với nhiều thành tựu nổi bật.
Năm 2019, sản lượng hành khách thông qua hệ thống cảng hàng không là 116,5 triệu hành khách, hàng hóa là 1,53 triệu tấn. Theo tính toán, trường hợp không xảy ra đại dịch Covid-19 năm 2020, với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2019 (hành khách 16,38%/năm, hàng hóa là 11,45%/năm), dự kiến sản lượng vận tải hành khách thông qua hệ thống cảng hàng không năm 2020 sẽ đạt khoảng 135 triệu hành khách, vượt mục tiêu quy hoạch hệ thống cảng hàng không thời kỳ 2011-2020; vận tải hàng hóa sẽ đạt khoảng 1,7 triệu tấn.
Ngành hàng không của Việt Nam hiện nay có 6 hãng hàng không cùng tham gia (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetta Pacific, Viettravel Airlines và Vasco) góp phần xây dựng một thị trường hàng không có sức cạnh tranh cao. Tốc độ tăng trưởng của thị trường trong những năm tiếp tục được duy trì ở mức hai con số với mức độ tăng trưởng cao. Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2022 thị trường vận tải hàng không đạt khoảng 55 triệu khách, tăng 3,7 lần so năm 2021.
Kế hoạch năm 2023, Ngành vận tải hàng không đạt xấp xỉ 76,3 triệu khách và 1,1 triệu tấn hàng hóa, tăng trưởng 38% và dự báo đến 2025, thị trường hàng không của Việt Nam sẽ có vào khoảng 150 - 180 triệu hành khách.
Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 66 đường bay kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với 19 cảng hàng không địa phương khác với trên 650 chuyến bay mỗi ngày. Cùng với đó, thị trường vận chuyển hàng không quốc tế đang phục hồi với sự tham gia khai thác trở lại của nhiều hãng hàng không quốc tế, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Hiện đã có 52 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với 143 đường bay kết nối 29 quốc gia vùng lãnh thổ là ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Châu Phi tới Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt...
“Siêu sân bay” Long Thành được kỳ vọng không chỉ thay thế vai trò, vị trí của Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), mà còn cạnh tranh với sân bay Changi (Singapore), hay sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) trong tương lai. Lộ trình thực hiện dự án này sẽ kéo dài hơn 3 thập kỷ, tương ứng 3 giai đoạn, để đáp ứng mục tiêu đón 100 triệu lượt hành khách vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn đầu dự kiến hoàn thành năm 2025, với công suất 25 triệu lượt hành khách/năm.
Sân bay quốc tế Long Thành nhận mức đầu tư lớn, được xem là động lực phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Với tổng diện tích đất 25.000 ha, riêng cảng có diện tích 5.000 ha, dự án sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch đồng bộ về hạ tầng, dịch vụ và tiện ích phụ trợ, trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế quốc gia và khu vực.
Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là dự án hạ tầng quan trọng đặc biệt cấp quốc gia với tổng mức đầu tư lên tới gần 110.000 tỷ đồng, tương đương gần 4,7 tỷ USD. Dự án không chỉ “chia lửa” cho sân bay Tân Sơn Nhất, mà mấu chốt là kỳ vọng hình thành một hub trung chuyển có quy mô tầm cỡ, đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế...
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được chia làm 3 giai đoạn, tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD (hơn 336.000 tỷ đồng).
Giai đoạn I có vốn đầu tư hơn 5,4 tỷ USD, đầu tư xây dựng một đường cất, hạ cánh; một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu lượt hành khách/năm; nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất là năm 2025.
Giai đoạn II của Dự án sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất, hạ cánh cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu lượt khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn III hoàn thành các hạng mục để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành khi hoàn thành sẽ đạt cấp 4F (theo phân cấp của ICAO) và là sân bay hiện đại nhất Việt Nam với mức độ tự động gần như hoàn toàn, mục tiêu hướng tới thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế cạnh tranh với các nước trong khu vực.
Trong hơn ba mươi năm đổi mới, ngành Hàng Không Việt Nam là một trong những lĩnh vực đi đầu, đại diện cho ngành giao thông vận tải và đất nước hội nhập quốc tế mạnh mẽ và đã đạt nhiều thành tựu nổi bật. Sự phát triển của ngành hàng không đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, mở rộng giao thương quốc tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, giúp Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trong con mắt bạn bè quốc tế.
Thị trường vận tải hàng không Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, với tốc độ tăng trưởng liên tục đạt mức 2 con số, trung bình 15,8 %/năm, có sự cạnh tranh và mang lại nhiều lợi ích cho hành khách cả về cơ hội đi lại, giá cả, chất lượng dịch vụ. Đi đôi với tăng trưởng, việc đảm bảo an ninh an toàn được giữ vững.
Đến 2050, hình thành 02 trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không khoảng 275,9 triệu hành khách (chiếm 1,5-2% thị phần vận tải giao thông và chiếm 3-4% tổng sản lượng vận tải hành khách liên tỉnh). Tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không khoảng 4,1 triệu tấn (chiếm 0,05-0,1% thị phần vận tải giao thông).
Huy động nguồn vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc giai đoạn 2020 - 2030 ước tính 365.100 tỷ đồng (tương đương 15,7 tỷ USD); giai đoạn 2030 - 2050 là khoảng 866.360 tỷ đồng (tương đương 37,3 tỷ USD) từ Vốn vay ODA; nguồn vốn ngân sách Nhà nước; vốn vay thương mại; vốn xã hội hóa PPP...
Ưu tiên tập trung đầu tư một số cảng hàng không lớn, đóng vai trò đầu mối tại vùng thủ đô Hà Nội (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đầu tư nhà ga T3 và xây dựng đường băng thứ ba để đạt công suất 60 triệu hành khách) và vùng Thành phố Hồ Chí Minh (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xây dựng nhà ga T3 để nâng công suất toàn cảng lên 50 triệu khách năm và Long Thành giai đoạn 1, công suất 25 triệu khách/năm, tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD). Mở rộng sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh đạt công suất lên 25 triệu khách/năm, tổng vốn đầu tư các dự án này ước tính trên 5 tỷ USD.
Tầm nhìn đến 2050, hình thành 02 trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực tại vùng Thủ đô Hà Nội và vùng Thành phố Hồ Chí Minh. Nâng cấp, khai thác có hiệu quả các cảng hiện hữu và đầu tư cảng hàng không mới tại các vùng trung tâm kinh tế đáp ứng khoảng 294,5 triệu hành khách. Phấn đấu khoảng 97% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án Online đã tham gia phân phối nhiều dự án khu đô thị quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý minh bạch...
Từ kinh nghiệm thực tế & hiểu biết về thị trường bất động sản cùng tiềm lực tài chính lớn mạnh, Dự án Online không ngừng mở rộng thị trường và đồng hành với quý khách hàng, quý đối tác từ khi đầu tư phát triển dự án đến chiến lược phân phối.
Với khát vọng mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng đến với khách hàng, Dự án Online đã tham gia phân phối nhiều dự án khu đô thị, khu đô thị ven sông, ven biển, khu dân cư với pháp lý minh bạch, hạ tầng hoàn thiện, đa dạng mục đích sử dụng: ở, đầu tư, xây dựng homestay, kinh doanh… mang đến cơ hội an cư & đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư. Một số dự án khu đô thị nổi bật như: Khu đô thị n Phú Buôn Ma Thuột, Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Khu đô thị Đông Bắc Phan Rang - Tháp Chàm, Khu đô thị Cẩm Văn Bình Định, KĐT Bắc Sông Tân An, KĐT Nha Trang Pearl...
Trong đó, khu đô thị n Phú Buôn Ma Thuột với quy mô 19.5 hecta tọa lạc ngay vị trí “trái tim” trung tâm hành chính mới Buôn Ma Thuột được quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh gồm các khu thương mại - dịch vụ, khu nhà phố - biệt thự, khu vui chơi - giải trí, khu thể dục thể thao… tạo nên đẳng cấp riêng cho chủ nhân sở hữu. Khu đô thị n Phú được định vị là khu đô thị đẳng cấp, sầm uất góp phần nâng tầm đẳng cấp sống cho người dân Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk và tài sản BĐS có giá trị gia tăng bền vững.
Dự án Online đã và đang từng bước khẳng định mình trên thị trường bất động sản với hàng nghìn giao dịch thành công đến từ căn hộ...
Dự án Online đã và đang từng bước khẳng định mình trên thị trường bất động sản với hàng nghìn giao dịch thành công đến từ căn hộ...
Là thương hiệu bất động sản uy tín với tầm nhìn trở thành Công ty BĐS Top 01 Nam Trung Bộ, Dự án Online đã và đang từng bước khẳng định mình trên thị trường bất động sản Nam Trung Bộ & Tây Nguyên với hàng nghìn giao dịch thành công đến từ căn hộ, condotel đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và pháp lý minh bạch mang lại cuộc hạnh phúc và thịnh vượng cho cộng đồng cư dân.
Đến nay, Dự án Online đã tham gia phân phối nhiều dự án căn hộ cao cấp: Imperium Town Nha Trang, ANCruising Nha Trang, The Light NHA TRANG, Ecolife NHA TRANG, Vina2 Panorama, Happy Sky Nha Trang, Marina Suites Nha Trang, Ocean Gate Nha Trang, AB Central Square Nha Trang, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Ninh Chữ Sailing Bay … mang đến những trải nghiệm sống hoàn hảo, những thiết kế tiện nghi cùng tiện ích hấp dẫn.
Những dự án căn hộ Dự án Online phân phối không chỉ thừa hưởng trọn vẹn hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện mà còn tích hợp các giá trị tiện ích đỉnh cao: chỉ vài phút di chuyển cư dân sẽ tiếp cận được cơ quan hành chính, công viên cây xanh, vịnh biển, hệ thống chăm sóc sức khỏe, bệnh viện, trường học… Đặc biệt, tại các dự án căn hộ có địa thế hướng thủy, cư dân được trải nghiệm phong cách sống như nghỉ dưỡng, thu trọn mọi cảnh quan nơi tầm mắt nhờ vào thiết kế tối ưu, độc đáo để cư dân thỏa sức khám phá dấu ấn kiến trúc, biểu trưng lịch sử – văn hoá của từng địa phương.
Shophouse vẫn là kênh hút vốn đầu tư & là hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính…
Shophouse vẫn là kênh hút vốn đầu tư & là hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính…
Shophouse vẫn là kênh hút vốn đầu tư & là hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính khi không chỉ có giá trị khai thác kinh doanh nâng cao lợi nhuận mà còn mang lại cơ hội tăng giá tốt.
Nhờ sở hữu nhiều lợi thế vượt trội đảm bảo cho việc kinh doanh & cho thuê, shophouse ngày càng trở nên đắt giá khi được phát triển trong khu đô thị khi được quy hoạch đồng bộ, dân cư sầm uất, chủ đầu tư uy tín, pháp lý vững vàng.
Bất động sản nghỉ dưỡng - Sản phẩm khẳng định dấu ấn chủ nhân của giới thượng lưu được định vị bởi trải nghiệm...
Bất động sản nghỉ dưỡng - Sản phẩm khẳng định dấu ấn chủ nhân của giới thượng lưu được định vị bởi trải nghiệm...
Bất động sản nghỉ dưỡng - Sản phẩm khẳng định dấu ấn chủ nhân của giới thượng lưu được định vị bởi trải nghiệm, giá trị sống độc bản, sự riêng tư hay kiến trúc biệt thự nghỉ dưỡng thân thiện con người, gần gũi với thiên nhiên.
Khi cuộc sống thường nhật quá tất bật, các chủ nhân danh giá có xu hướng tìm về với thiên nhiên trong lành, về với bản nguyên cuộc sống quên đi mọi âu lo, mệt mỏi. Nhờ đó, bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng trở nên sáng giá khi sở hữu những giá trị cốt lõi riêng biệt.
Tại Việt Nam, ngành du lịch nỗ lực "phá băng" ngay khi Covid-19 có dấu hiệu được kiểm soát, bất động sản nghỉ dưỡng đang đón nhận những tín hiệu tích cực từ những "đại bàng đầu đàn" như: Sungroup, Tân Á Đại Thành – Meyland, FLC, TNR Holding, Eurowindow Holding… Và để chọn ra một vài dự án bất động sản nghỉ dưỡng thật sự có uy tín trong hàng trăm ngàn dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp với những yêu cầu khắt khe để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng không phải là điều dễ dàng. Dự án Online tự hào là đơn vị phân phối chiến lược các dự án nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hòa giới thiệu đến Quý khách hàng một số dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp: KN Paradise Cam Ranh, Nova Beach Cam Ranh, Cam Ranh Rivera Beach Resort & Spa, Cam Ranh Mystery Nha Trang, Vinpearl Long Beach Villas…