Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm: Tiên phong về công nghệ, vững vàng về chất lượng

Nhà đầu tư công trình đường bộ cao tốc Nha Trang – Cam Lâm đã nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19, bão giá, khan hiếm vật liệu… để thi công tuyến đường kiểu mẫu dài gần 50km chỉ trong 21 tháng. Không những thế, doanh nghiệp đã tiên phong áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong quá trình thi công dự án, với cam kết bảo hành 10 năm.

Công trình cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có chiều dài 49,1km, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 7.600 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức PPP, hợp đồng BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao). Giai đoạn 1, dự án được thiết kế mặt cắt ngang 4 làn xe, 2 làn mỗi chiều. Điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (km5 + 783), điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh (km52 + 892). Công trình được thông xe vào ngày 19-5. Việc đưa dự án vào khai thác không chỉ rút ngắn thời gian lưu thông giữa các địa phương mà còn kết nối trực tiếp vào trục dọc cao tốc phía nam, như: Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây. Đặc biệt sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh Nam Trung Bộ nói chung.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc rút ngắn thời gian lưu thông từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang mang lại rất nhiều lợi ích. Trong đó, nổi bật là tạo động lực phát triển du lịch biển, vốn là thế mạnh của Khánh Hòa. Đồng thời, các nút giao của tuyến cao tốc qua địa bàn tỉnh cũng kết nối trực tiếp với các đô thị như: Diên Khánh, Cam Lâm đi Đà Lạt (Lâm Đồng) qua Quốc lộ 27C hay với Ninh Thuận qua Quốc lộ 27B. Từ đó mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp (Trảng É, Sông Cầu, Suối Dầu…), cảng biển Cam Ranh phát triển các chuỗi dịch vụ logistics, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh…

Ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải: Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai thi công, nhưng nhà đầu tư, DN dự án với uy tín của mình, giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, rút ngắn tiến độ hơn 3 tháng. Việc rút ngắn thời gian thi công mang lại lợi ích cho người dân, bởi được lưu thông miễn phí. Chúng tôi chỉ có một mong mỏi và khát khao duy nhất là cống hiến cho đất nước và nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, ở phía đông, ngoài cao tốc Nha Trang – Cam Lâm đã được thông xe, trên địa bàn tỉnh đang triển khai thi công cao tốc Vân Phong – Nha Trang. Còn ở phía tây, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cũng đang được triển khai và dự kiến khởi công vào ngày 18-6. Theo kế hoạch đến năm 2026, các tuyến cao tốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ cơ bản hoàn chỉnh cả phía đông và phía tây. Cùng với đó, Quốc hội cũng đang bàn thảo để thông qua tuyến đường kết nối Ninh Thuận – Khánh Hòa – Lâm Đồng. Khi các tuyến đường này đưa vào khai thác sẽ là đòn bẩy để khai thác hết tiềm năng thế mạnh của các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các cảng biển và khu, cụm công nghiệp như: Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh…

Theobaokhanhhoa

DỰ ÁN NỔI BẬT

NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT NHỮNG DỰ ÁN ĐANG HOT TỪ CÁC CHUYÊN GIA

DỰ ÁN HOT

TÂM ĐIỂM ĐẦU TƯ