Quảng bá du lịch qua điện ảnh

Việc kết nối điện ảnh với du lịch, quảng bá du lịch bằng điện ảnh là một trong những phương pháp hiệu quả mà nhiều nước trên thế giới đã thành công. Việt Nam đã và đang chọn hướng đi này với hy vọng có những bộ phim bom tấn đưa hình ảnh tuyệt vời về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới…

Đã có không ít quốc gia trở thành điểm đến của khách du lịch quốc tế nhờ “xuất khẩu điện ảnh” thành công. Dễ nhận thấy và điển hình nhất cho sự thành công này là Hàn Quốc.

Khoảng đầu những năm 2000, bộ phim truyền hình Bản tình ca mùa đông có nhiều phân cảnh đẹp, tình tứ được quay tại đảo Jeju được công chiếu khiến người xem bất ngờ vì “Jeju đẹp thế sao”. Thế là họ ào ào kéo tới nơi này.

Tiếp sau Bản tình ca mùa đông, rất nhiều bộ phim truyền hình khác cũng được quay ở đảo Jeju như: Nàng Dee Jang Geum, Săn nô lệ, Ngày xuân… đã kéo triệu triệu khán giả đến với phim, đến với cảnh đẹp, đến với con người và văn hóa Hàn. Điện ảnh đã kéo khách đến Jeju, đã biến Jeju trở thành kỳ quan!

Gần hơn như Thái Lan, du lịch cũng “phất lên” nhờ phim ảnh. Thông tin từ Thái Lan cho biết, lợi nhuận hơn 4 tỉ USD/năm có được từ du lịch nhờ có phần đóng góp của chiến lược quảng bá thông qua điện ảnh.

Việc cho phép các đoàn làm phim nước ngoài vào Thái Lan thuê bối cảnh, với những bộ phim bom tấn như Chúa tể của những chiếc nhẫn, Nhiệm vụ bất khả thi, Bond 18 – Tomorrow Never Dies… khiến quần đảo Phi Phi thuộc Phu-ket không nhiều người biết trở nên “thất thủ” bởi du khách ken chật.

Hay như Campuchia và rất nhiều quốc gia khác cũng thành công trong việc quảng bá hình ảnh đất nước – con người, thu hút khách du lịch qua điện ảnh, biến du lịch trở thành ngành công nghiệp không khói, chiếm tỉ trọng lớn trong nền kinh tế.

Theo baophuyen

DỰ ÁN NỔI BẬT

NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT NHỮNG DỰ ÁN ĐANG HOT TỪ CÁC CHUYÊN GIA

DỰ ÁN HOT

TÂM ĐIỂM ĐẦU TƯ